Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Camera IP Là Gì? Ưu Nhược Điểm Khi Lắp Đặt Camera IP

IP là gì?

Mỗi một chúng ta sinh ra đều có một bộ ADN riêng biệt. Và không thể ai giống ai được. Dù là Cha Con hay Bà Cháu đi chăng nữa. Trong thế giới số cũng vậy, nếu không định danh thì không thể nào xác định và điều khiển kiểm soát được các thiết bị trong thế giới số có hàng tỷ thiết bị đang hoạt động. Chính bởi vậy địa chỉ IP (Internet Protocolra đời và giải quyết vấn đề này. Mỗi thiết bị trong thế giới internet đều sở hữu 1 địa chỉ IP riêng biệt và duy nhất như một bộ ADN của mỗi chúng ta vậy.

Camera IP là gì ?

Dựa trên những hiểu biết IP ở trên chúng ta đã hiểu được phần nào khái niệm về Camera Quan Sát IP. Thực chất camera IP cũng là một loại camera quan sát. Điểm khác biệt của nó chính là các vấn đề xử lý số hoá hình ảnh, mã hoá dữ liệu đã được tích hợp ngay trong mỗi camera. Và mỗi camera IP đều được gắn một IP khác nhau và độc nhất nhằm giúp chúng ta có thể dễ dàng truyền tải hình ảnh dữ liệu đã thu được trong camera qua giao thức Ethernet về máy vi tính, máy tính bảng, smartphone hay các thiết bị lưu trữ thiết bị số như một sever hoặc một Hệ thống NAS mà không phải thông qua bất kì một thiết bị trung gian nào khác.

Camera IP sử dụng Cảm biến nào?

Camera IP có thể sử dụng 2 loại cảm biến CMOS hoặc CCD.

Camera IP có ưu điểm nào vượt trội ?

Camera IP có nhiều điểm vượt trội so với các camera quan sát analog thông thường đó chính là:
  • Dễ dàng quản lý sử dụng: Ta có thể xem và quản lý hình ảnh quay được từ camera thông qua một giao diện web, hoặc một phần mềm trên smartphone miễn là thiết bị đó có kết nối tới internet. Hoặc máy tính có gắn kết nối Lan tới modem.
  • Dễ dàng lắp đặt: Vì chỉ cần kết nối tới mạng lan hoặc wifi nên ta sẽ dễ dàng lắp đặt vì chỉ cần dùng jack nối cắm vào modem mạng là đã có thể xem hình ảnh quay được từ camera bằng cách truy xuất vào địa chỉ web hoặc địa chỉ ip có sẵn của camera ip.
  • Đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ: Như đã nói ở bài camera analog lần trước. Khi thi công camera analog cần dây tín hiệu cồng kềnh và phải đục khoan tường nhà bạn trong khi lúc ta thi công camera ip lại không cần hệ thống dây vì ta có thể kết nối trực tiếp tới hệ thống mạng của mỗi gia đình, cửa hàng thông qua cáp mạng lan hoặc wifi.
  • Đáp ứng yêu cầu quy mô: Với hai cửa hàng cách xa nhau nếu bạn lắp đặt camera analog bạn sẽ cần tới 2 đầu ghi hình để lưu trữ dữ liệu. Điều này vừa không phù hợp với yêu cầu chi phí vừa khó quản lý. Trong khi với việc lắp đặt camera ip bạn có thể kết nối thẳng hai camera ở hai cửa hàng cách xa nhau đó tới cùng một đầu thu thông qua hệ thống internet.

Camera IP có những nhược điểm nào đáng chú ý?

Bên cạnh những ưu điểm mà phải nói là vô cùng vượt trội ở trên thì camera ip cũng có những nhược điểm. Cụ thể chúng tôi xin được trình bày ở dưới đây:
  • Giá thành cao: Camera ip hiện nay có giá cao hơn hẳn các loại camera ip khác. Với cùng một thông số như nhau thì camera ip có giá cao hơn hẳn. Nếu bạn là cửa hàng nhỏ, hay hộ gia đình nhỏ thì lắp đặt camera ip là không nên.
  • Bảo mật chưa cao: Liên quan tới hệ thống mạng nên hacker có thể xâm nhập vào địa chỉ ip của hệ thống camera nhà bạn mà lấy đi dữ liệu.

Camera IP có những kiểu dáng nào?

Giống như bất kì Camera Analog từ trước tới nay. Camera IP cũng được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng khác nhau nhằm phù hợp với vị trí lắp đặt cũng như phạm vi quan sát. Các kiểu dáng phổ biến bao gồm:
  • Pan/Tilt/Zoom.
  • Mái vòm.
  • Đầu đạn.
  • Ngụy trang.
  • Hộp.
  • Hồng ngoại và không dây…

Camera IP có những hãng sản xuất nào?

Hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất camera IP, do sản phẩm này đang rất được ưa chuộng và đang trở thành xu hướng hiện nay. Camera quan sát Kingsmart xin được ra một số hãng thông dụng hiện nay như sau:
  • Camera quan sát IP HIKVISION (Hàng nhập khẩu Đài Loan – Top 3 thương hiệu camera ưa dùng nhất thế giới)
  • Camera quan sát IP DAHUA (Hàng nhập khẩu Đài Loan – Top 10 thương hiệu camera ưa dùng nhất thế giới)
  • Camera quan sát IP Avtech (Hàng nhập khẩu Đài Loan)
  • Camera quan sát IP Vantech (Linh kiện Đài Loan, Lắp ráp tại Việt Nam)
  • Camera quan sát IP HD Paragon (Hàng nhập khẩu Đài Loan)
  • Camera Quan sát IP Panasonic (Hàng nhập khẩu Trung Quốc và Hàn Quốc chính hãng)
  • Camera quan sát IP Questek (Linh kiện Đài Loan, Lắp ráp tại Việt Nam)
Trên đây chúng tôi đã cố gắng phân tích tổng hợp những ưu điểm nhược điểm của camera IP, nếu bạn còn thắc mắc nhiều về 2 dòng camera analog và camera IP. Bạn có thể tham khảo bài viết so sánh camera IP và Camera analog để hiểu thêm.

Hôm nay VNTIS chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn dòng sản phẩm Camera IP VNTIS

Để biết thêm chi tiết các sản phẩm xin truy cập webside:camerathongminhvntis.com
hoặc liên hệ Ms Hương:01666 428 999 để được tư vấn thêm

0 nhận xét :

Đăng nhận xét