Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Camera wifi ip hiện thông báo offline – Hướng dẫn khắc phục

Camera wifi ip hiện thông báo offline?
Gần đây các dòng camera IP wifi có hiện tượng bị đẩy ra khỏi mạng internet hay ở trạng thái offline khi xem bằng 3G, internet ngoài. Lỗi này thường do 3 trường hợp:
  1. Camera wifi ip hiện thông báo offline – Do modem mạng quá tải, nhiều người truy cập cùng 1 lúc , dẫn đến camera IP wifi bị đẩy ra khỏi mạng LAN.
  2. Camera wifi ip hiện thông báo offline – Do modem nhà mạng chặn các cổng (Port) lạ của camera ip.
  3. Camera wifi ip hiện thông báo offline – Do băng thông mạng của camera ip wifi yếu, bị đẩy ra khỏi đường truyền nhà mạng.
Để xử lý hiện trạng này và tránh trường hợp để lâu có thể bị xung đột dẫn đến chết camera, chúng ta làm theo các bước sau:
  1. Reset camera IP wifi(phía sau camera có 1 nút reset, nhấn và giữ khoảng 10-20s cho cam kêu và khởi động lại). Sau đó cắm 1 đoạn dây mạng từ camera vào modem wifi (nếu bạn có sẵn dây LAN) rồi kết nối wifi cho camera.
  2. Dùng máy tính và truy cập vào link dưới đây tải phần mềm VNTIS IP16 về máy tính và cài đặt phần mềm bình thường.  Link download phần mềm VNTIS CAMERA
  3. Mở phần mềm lên sau đó Add camera vào, chọn Run as administrator.
    camera wifi ip hiện thông báo offline
    Click chuột phải, chọn “Run as administrator” để khi ADD camera vào phần mềm, khi thoát ra thông tin camera không bị mất đi
    camera wifi ip hiện thông báo offline

    Chọn ADD Camera để thêm Camera mới trong mạng LAN

    camera wifi ip hiện thông báo offline

    Danh sách camera IP wifi đã kết nối mạng LAN sẽ hiển thị ra. Kiểm tra mã ID dưới đáy camera là gì và click vào đó, sau đó nhập pass mặc định cho camera là : admin. Sau đó nhấn OK để lưu.
    camera wifi ip hiện thông báo offline

    Nhập mật khẩu mặc định của camera IP16: admin . Sau đó nhấn OK để lưu
    camera wifi ip hiện thông báo offline

    Click đúp vào biểu tượng wificam để xem video 
    camera wifi ip hiện thông báo offline
    Click chuột phải, chọn Setting để vào chế độ cài đặt của camera
    camera wifi ip hiện thông báo offline
    Giao diện Cài đặt của Camera VNTIS IP16. Bỏ chọn DHCP, đổi port 80 thành 84 hoặc 8x. Sau đó nhấn SAVE  để lưu, camera tự khởi động lại.

    Chú ý: Chúng ta vào được chế độ Setting khi Camera đã Online và kết nối được. Để nhanh nhất nên cắm dây LAN, sau đó bắt Wifi cho Camera IP wifi( dùng smartphone). Bắt được wifi cho camera IP wifi, chúng ta mới tiến hành đổi port cho camera IP. Có thể đổi port từ xa qua máy tính.

    Hotline hỗ trợ: 01666 428 999

    Chúc các bạn thành công!

2 nhận xét :

  1. lắp đặt camera quan sát nên lắp camera wifi hay có dây? Đây là câu hỏi của khá nhiều người.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi mới đổi nhà mạng (30/9/2021) viettel sang Fpt. Chỉ xem được camera khi dùng mạng ở nhà, còn đi nơi khác không xem được camera. Vì sao

    Trả lờiXóa